รีวิวหนัง Isabella - OST

Review Movie : Isabella 2011

Isabella เป็นภาพยนตร์ดราม่าที่น่าประทับใจ และได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์เป็นอย่างมาก จนได้รับรางวัลภาพยนตร์เรื่อง "Silver Bear" สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในงาน Berlin Filmfestspiele นอกจากตัวภาพยนตร์ที่น่าประทับใจแล้ว เพลงประกอบก็ยังยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน


ดูหนัง Isabella
โดยหนึ่งในเพลงประกอบของ Peter Kam ได้เข้าชิงรางวัล Academy Award อีกด้วย หากคุณได้ฟังซาวด์แทร็กอัลบั้มนี้ซ้ำบ่อยๆ อาจพบว่าตัวเองตกอยู่ในอารมณ์โดยไม่รู้ตัว แต่นั่นเป็นสิ่งที่คุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เนื่องจากผลงานอันงดงามเหล่านี้สวมควรที่จะได้รับฟังซ้ำแล้วซ้ำอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุกเพลงแฝงเสน่ห์อันน่าอัศจรรย์ที่ไม่อาจต้านทานได้ จากการใช้เครื่องดนตรีหลากและและกีต้าร์อะคูสติกผสมผสานกัน

เพลงทั้งหมดล้วนเป็นเรื่องฝันและมหัศจรรย์มากๆ ที่ Peter Kam ภูมิใจนำเสนอผลงานอัลบั้มนี้ของเขา ไม่ว่าจะเป็นเพลง "Perhaps Love" ผลงานชิ้นเอกที่ติดหูคนฟัง แม้ในซีดีจะมีจำนวนเพลงค่อนข้างมาก และหลายเพลงก็ค่อนข้างสั้น อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ปัญหาเลยเสน่ห์ที่แท้จริงของเพลงประกอบ "Isabella" แผ่ซ่านไปด้วยกีตาร์ที่อบอุ่นและน่าเศร้า อย่างในเพลง "Echoes", "Isabella I, "Road" หรือ "To the Heavens"เพลงเหล่านี้จะห่อหุ้มคุณไว้ด้วยชั้นเสียงที่แสนสบาย ความชำนาญในการเล่นกีตาร์ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเสียงไวโอลิน "Voice of the Past" เป็นหนึ่งในเพลงไฮไลต์ในอัลบั้มนี้ เสียงเปียโนที่สดใสจะมาพร้อมกับไวโอลินซึ่งทำให้เพลงมีอารมณ์เศร้ายิ่งขึ้น

เช่นเดียวดับเพลง "Corpse" ที่มีเปียโนและกีตาร์เล่นคู่กัน ส่วนเพลง "She Stalks”, "Exploration" และ "Sleeping Beauty" เล่นในรูปแบบเดียวกัน ซึ่งมีเสียงแหลมของเชลโล่และการใช้เปียโนทำให้เรานึกถึงเพลง "In the Mood for Love" ของ หว่องกาไว นอกจากนี้ยังมีบทสนทนาที่แทรกอยู่ช่วงหนึ่งในอัลบั้ม ซึ่งเชื่อมโยงกับฉากในภาพยนตร์ หลายเพลงใช้การเล่นกีตาร์แบบโปรตุเกส อย่าง "Ripples" และ "New Beginnings" ในตอนท้ายซึ่งเน้นความเป็นมาของภาพยนตร์ / ซาวด์ภาษาโปรตุเกสอีกครั้ง หลังจากที่วัฒนธรรมโปรตุเกสทั้งหมดมีอิทธิพลอย่างมากต่อมาเก๊าอย่างที่ทุกคนรู้ และด้วยเหตุนี้จึงส่งผลในภาพยนตร์ด้วย
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © 2015 หนังฟรี