Review : The Priests [รีวิวหนัง]


อ่านรีิวิว The Priests หนังของผู้กำกับ Jang Jae-hyun

The Priests หนังผีที่มีกระแสตอบรับที่ดี ซึ่งเป็นเรื่องราวของ “ยองชิน” (พัคโซดัม) เด็กสาวมัธยมได้ประสบอุบัติเหตุรถชนในคืนวันหนึ่ง หลังจากนั้นเธอก็ทุกข์ทรมานจากการเป็นโรคลึกลับอย่างหนึ่ง

หนังผี

“บาทหลวงคิม” ( คินยูนซอก ) ได้รับข่าวว่ายองชินประสบอุบัติเหตุ จึงไปเยี่ยมเธอที่โรงพยาบาล และแน่ใจว่ายองชินถูกปีศาจร้ายสิงร่างอย่างแน่นอน เขาจึงไปขอความเชื่อเหลือจากโบสถ์คริสตจักรในการจัดเตรียมพิธีกรรมไล่ผี

เขาต้องการผู้ช่วยในการทำพิธีกรรมครั้งนี้ แต่บาทหลวงในโบสถ์ทั้งหลายต่างพากันปฏิเสธที่จะให้ความช่วยเหลือ นักศึกษาคริสตจักร ( คังดองวอน ) ได้รับเลือกให้เป็นผู้ช่วยบาทหลวงคิมในการทำพิธีกรรมครั้งนี้ พวกเขาเหลือเวลาเพียงวันเดียวเท่านั้นที่จะช่วยชีวิตยองชินจากปีศาจร้ายได้

ภาพยนร์เรื่องนี้เป็นหนังสยองขวัญคล้าย ๆ คอนเจอริง แต่ผีที่สิงสเกลใหญ่กว่ามาก เป็นปีศาจในพระคัมภีร์อยู่มาเป็นพัน ๆ ปี ช่วงต้นเรืองจะแอบเนีอย ๆเพราะต้องปูเรืองเยอะ แต่พอเลยกลางเรืองไปเข้าสู่พิธีไล่ผีคือพีคมาก ๆ และที่ต้องชมเลยคือ การแสดงของนักแสดงนำทั้งสาม พัคโซดัมแสดงได้ดีจิง ๆ เธอดูน่ากลัวมากและดูน่าสงสารในคนเดียวกัน เพราะทั้ง “คังดองวอน” และ “คิมยุนซอก” เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงสายภาพยนต์ที่มีรางวัลการันตี ดังนั้นเรื่องฝีมือไม่ต้องห่วง ส่วนพล็อตเรื่องก็แนวปราบผีฉบับศาสนาคริสต์ แต่ที่ชอบคือลำดับภาพในเรื่องที่ให้คนดูได้มีอารมณ์ลุ้น ฉากรถชนกระหน่ำที่มาแนวหนังแอคชั่นเลยทีเดียว ภาพสวยโปรดักชันดี บ้านยองชินน่ากลัวจิงบรรยากาศหลอน ๆ และฉากจบก็เร้าใจมาก
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © 2015 หนังฟรี