Unbeatable 2013 [รีวิว]

รีวิว Unbeatable (AKA Ji Zhan) หนังปี 2013


หากพูดถึงหนังฮ่องกง Unbeatable แล้ว ส่วนใหญ่นั้นมักจะเป็นแนวหนังเกี่ยวกับตำรวจไล่ล่ามาเฟียที่ฮิตมาตั้งแต่ Infernal Affair ตั้งแต่ภาคแรกจนมาถึงภาคที่ 3 รวมทั้งหนังฮิตอย่าง Firestorm ที่กระแสบวกท่วมท้นกับความมันส์ที่หนังมอบให้ แต่ยังมีหนังเล็กๆเรื่องนึงที่สามารถสร้างปรากฏการณ์รายได้หนังจนไปติดอันดับ 3 รายรับรวมตลอดทั้งปี 2013

หนังฮ่องกง

นั่นก็คือ Unbeatable (AKA Ji Zhan) เมื่อพูดถึงหนังเรื่องนี้ที่กลายเป็นกระแสที่กวาดทั้งรายได้แล้วยังไม่พอ หนังยังมีดีขนาดกวาดรางวัลมาหลายรางวัลเลยทีเดียว เมื่อมาเห็นตัวหนังในครั้งแรก ความรู้สึกมันก็คงเหมือนหนังทั่วไปๆ ประเด็นที่ว่าชกมวยคล้ายๆ Warrior ที่อยู่ในลูกกรง

แต่กลับกลายเป็นว่า หนังนั้นมีครบรสชาติขนาดที่เรียกว่าเข้มข้นพอสมควร สิ่งที่ยอดเยี่ยมก็คือ การแสดงหลัก ที่ต้องบอกว่า เขาเกิดมาเพื่อบทนี้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงทั้งฝ่ายชายและหญิง ต่างคนต่างไม่ยอมแพ้ และให้การแสดงที่เรียกว่าเกินคาดไปไม่น้อย อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ บทภาพยนตร์

แม้พล็อตจะดูธรรมดาไปหน่อย แต่น่าแปลกใจที่กลับทำออกมาได้น่าลื่นไหลและเป็นธรรมชาติ แม้จะเป็นหนังดราม่าก็ตาม การลำดับของตัวหนังทำเป็นไปตามสูตร 123 ไม่ได้มีอะไรที่แปลกใหม่ แต่สำหรับหนังฮ่องกงถือว่า สดใหม่อยู่ไม่น้อย การตัดต่อ รู้สึกว่าอาจมีบางช็อตที่ทำให้รู้สึกวนไปวนมาทำให้เนื้อเรื่องเหมือนอยู่กับที่ แต่เมื่อเข้าสมรภูมินรกในกรง การตัดต่อในส่วนนี้สามารถบีบเค้นอารมณ์ให้กับผู้ชมได้ไม่น้อย

สรุปว่า Unbeatable คือหนังฮ่องกงอีกเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด แม้พล็อตหนังจะธรรมดามาแบบตามสูตรแต่ก็ไหลลื่นจนเป็นธรรมชาติ มีครบทุกรสชาติ แต่เนื้อหาจะเน้นไปทางดราม่ามากกว่า ถือเป็นหนังร่วมทุนระหว่างเกาะฮ่องกงกับจีนที่ทำออกมาได้อย่างไม่ขายหน้า และชี้ให้เห็นว่าอุตสาหกรรมหนังของประเทศนี้กำลังพัฒนาอย่างก้าวกระโดด

Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © 2015 หนังฟรี